Trung tâm sửa chữa máy tính tại nhà Hà Nội PC115 ******* Số 49, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Cách kiểm tra mức độ chai của pin laptop


    Chai pin là tình trạng phổ biến và rất thường gặp khi sử dụng laptop. Trung tâm sửa máy tính tại nhà PC115 chúng tôi sẽ cung cấp những công cụ để kiểm tra mức độ chai và một vài lưu ý để giúp kéo dài tuổi thọ của pin laptop.

   Pin laptop là bộ phận dùng để cung cấp năng lượng hoạt động cho laptop khi không được cắm trực tiếp từ nguồn điện. Nếu không biết cách sử dụng và bảo quản thì pin rất dễ hỏng hóc và có tuổi đời ngắn đi, hoặc nhiều khi dẫn đến tình trạng chai pin nếu không biết cách sử dụng pin đúng cách. Để bảo quản pin laptop tốt hơn, trong quá trình sử dụng laptop bạn nên sử dụng các phàn mềm để kiểm tra mức độ chai của pin để kịp thời có những biện pháp khắc phục
Dưới đây là một số phần mềm để kiểm tra mức độ chai pin của laptop của bạn

1. Phần mềm kiểm tra Everest Ultimate Edition
Đây là phần mềm cho phép người dùng xem chi tiết các thông tin về các linh kiện và thiết bị của máy tính đang sử dụng.


Với phần mềm này bạn có thể download TẠI ĐÂY
 Sau khi download, giải nén và kích hoạt file everest.exe để sử dụng. Tại giao diện chính của phần mềm, ở menu bên trái, bạn chọn Computer -> Power Management.
Ở bảng bên phải, mục Wear Level sẽ hiển thị mức độ chai của pin laptop. Nếu dừng ở mức 0%, nghĩa là pin bạn chưa bị chai, và ở mức 100%, nghĩa là pin của bạn đã bị chai hoàn toàn.

2. Sử dụng phần mềm kiểm tra độ chai pin BatteryMon
    Đây làmột  phần mềm chuyên dụng và sử dụng dễ dàng để theo dõi và quản lý trạng thái của pin laptop.

Sau khi mở phần mềm.Từ giao diện chính của phần mềm, nhấn nút Start để BatteryMon bắt đầu quá trình phân tích tình trạng của pin laptop.

Để xem mức độ chai của pin laptop, bạn chọn Info -> Battery Info từ menu của phần mềm. Tại hộp thoại Battery Information hiện ra sau đó, bạn theo dõi 2 thông số, bao gồm: Design Capacity và Full Charge Capacity. Nếu 2 thông số này có độ chênh lệch, nghĩa là pin laptop của bạn đã có tình trạng chai. Mức độ chênh lệch càng lớn, tình trạng chai càng mạnh.
BatteryBar: không chỉ có tính năng hiển thị thông tin về pin laptop, BatteryBar còn là một công cụ hữu hiệu để “trang trí” cho giao diện Windows.

Nếu tình trạng pin bị chai quá lâu mà bạn không để ý thì pin của bạn có thể sẽ bị hỏng, giải pháp đó là bạn sẽ phải đi mua pin mới hoặc phải đi thay lại các cell trong pin của bạn. Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực sua may tinh , các kỹ thuật viên của chúng tôi luôn nhận biết được tình trạng máy của quý khách hàng như thế nào. Nếu bạn không yên tâm về tình trạng máy tính của bạn hoặc có những lỗi máy tính mà bạn không thể khắc phục được xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 091.5544.115 để được hỗ trợ nhanh nhất và với giá rẻ nhất. Chúng tôi còn cung cấp và thay thế linh kiện máy tính cho quý khách hàng và tư vấn cách sử dụng máy tính để đạt được hiệu quả cao

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới chia sẻ của chúng tôi!



 Xem thêm các bài viết khác:
chia sẻ sản phẩm này qua:

0 nhận xét :

0 nhận xét :