Trung tâm sửa chữa máy tính tại nhà Hà Nội PC115 ******* Số 49, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Trong thời đại công nghệ thì hầu như tất cả mọi công việc đều được giải quyết bằng máy tính, những người ngồi máy tính quá lâu sẽ không tránh khỏi nguy cơ về việc giảm thị lực, nhức mỏi mắt hay các bệnh về mắt. Vậy làm cách nào để bảo vệ mắt khi sử dụng quá nhiều giờ trên máy tính?Bài viết này sửa máy tính tại nhà PC115 sẽ hướng dẫn cách bảo vệ mắt khi ngồi máy tính quá lâu.

1. Để mắt nghỉ ngơi giữa chừng
Dễ dàng để cho đôi mắt của bạn thư giãn, tốt nhất là nên rời khỏi chỗ ngồi, tìm một số mục tiêu ở xa và đưa mắt nhìn. Nhìn như vậy trong khoảng 10 giây, cho đến khi tầm nhìn chỉ còn là vô cực.

2. Điều chỉnh độ cao của màn hình 
Để mắt đạt được trạng thái thoải mái nhất, bạn nên đặt trung tâm màn hình dưới tầm mắt của bạn từ 5 đến 9 inch.
Sử dụng thuốc nhỏ mắt để giữ ẩm cho mắt

3. Chớp mắt thường xuyên hơn 
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi nhìn vào máy tính hay màn hình kỹ thuật số, người dùng dành nhiều thời gian vào việc nhìn vào chúng và chớp mắt ít hơn bình thường đến 3 lần. Không chớp mắt thường xuyên có thể dẫn đến bề mặt của mắt và võng mạc bị khô gây cảm giác khó chịu và nhìn hình ảnh không rõ rệt. Vì vậy nên chớp mắt thường xuyên hơn khi ngồi trước máy tính sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho mắt.

4. Điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính
Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp có thể giúp đỡ mỏi mắt. Thay đổi độ sáng của màn hình máy tính cân bằng với ánh sáng của môi trường xung quanh. Khi đọc những tài liệu dài nên xem chúng ở chế độ chữ đen nền trắng.

5. Nên làm việc trong môi trường đủ ánh sáng
Đôi khi do tiết kiệm điện hoặc do đặc thù công việc, bạn phải làm việc trong môi trường xung quanh thiếu ánh sáng. Hãy cân nhắc việc thay đổi vị trí làm việc, cũng như thói quen. Để tránh làm hại đến mắt. 
Lý do như sau: Nếu không gian xung quanh bạn thiếu sáng. Màn hình là điểm sáng nhất. Thì chỉ cần một cái liếc nhìn qua vị trí khác, mắt cũng phải điều chỉnh độ rộng của đồng tử đề phù hợp với cường độ sáng xung quanh màn hình, nhiều lần như vậy, mắt sẽ nhanh chóng bị mỏi và nhức. 

Xem thêm các bài viết khác:



chia sẻ sản phẩm này qua:

0 nhận xét :

0 nhận xét :