Trung tâm sửa chữa máy tính tại nhà Hà Nội PC115 ******* Số 49, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

    Pin laptop là một trong những bộ phận quan trọng giúp cho laptop duy trì hoạt động được kể cả những lúc mất điện. Chính vì vai trò quan trọng của nó nên những người sử dụng laptop thường có những cách riêng để giữ gìn và bảo vệ. Tuy nhiên có những cách không hoàn toàn đúng và cũng không hoàn toàn sai. Sự phân tích ở dưới sẽ giúp bạn có những cách bảo quản pin laptop tốt nhất.

1. Có nên vừa sạc pin vừa sử dụng laptop không?

    Nếu như những dòng pin sử dụng công nghệ cũ của nhiều năm về trước rất tối kỵ với vấn đề này thì các dòng pin Li-on hiện nay không còn lo sợ hành động cắm sạc trong lúc sử dụng. Tuy nhiên, có một thực tế cần lưu ý đó chính là nhiệt độ tỏa ra trong quá trình sử dụng. Dòng điện sạc và sử dụng có thể không gây chai pin, nhưng nhiệt độ tỏa ra của chiếc laptop sẽ gây ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của pin.
 
    Chính vì lý do này, bạn chỉ nên gắn pin trong laptop khi sử dụng ở môi trường đảm bảo nhiệt độ mát mẻ với thời gian sử dụng ngắn và các tác vụ nhẹ nhàng. Ngược lại, bạn có thể gỡ pin ra, tuy nhiên, cần lưu ý tới sự ổn định của dòng điện sử dụng, bởi vì lúc này laptop sẽ sử dụng trực tiếp dòng điện từ bên ngoài nên sự tăng hay giảm áp đột ngột đều có thể ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong laptop, chưa kể hiện tượng thường gặp là cúp điện đột ngột gây mất dữ liệu.


2.Có nên xài cạn pin trước khi sạc lại?

    Với những dòng pin laptop mới hiện nay, bạn không cần xài cạn pin trước khi sạc lại và phải hạn chế để pin cạn về 0%. Theo lời khuyên của các chuyên gia công nghệ, bạn nên bắt đầu sạc khi dung lượng pin còn trong khoảng từ 5% (10% đối với pin đã có hiện tượng giảm tuổi thọ) đến dưới 40%.

    Tuy nhiên, theo định kỳ 30 lần sử dụng (một lần sử dụng tính từ lúc pin đầy cho tới khi chỉ còn 5% đến 10%) thì bạn nên sử dụng laptop bằng pin, không gắn sạc cho tới khi nó tự tắt để thiết lập lại đồng hồ đo dung lượng pin.
 
    Khi không sử dụng, bạn nên cất giữ pin ở môi trường khô ráo và mát mẻ. Trong trường hợp không có ý định sử dụng pin trong thời gian dài, bạn nên để dung lượng pin vào khoảng 40% trước khi cất giữ và phải sử dụng lại ít nhất một lần trong khoảng 3 đến 4 tuần.

   Phía trên là những kinh nghiệm được tổng hợp từ những kỹ thuật viên của chúng tôi. Nếu tình trạng pin laptop bị hỏng không khắc phục được bạn nên mua pin mới để đảm bảo an toàn cho máy tính trong quá trình sử dụng laptop. 
Trung tâm máy tính PC115 chuyên cung cấp các loại linh kiện chính hãng, giá rẻ trên toàn quốc đồng thời nhận sửa máy tính tại nhà Hà Nội - 091.5544.115, Nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 091.5544.115, kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ có mặt trong vòng 15-20 phút tại nhà bạn để khắc phục sự cố.
Với phương châm "Chất lượng tạo niềm tin", quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ của chúng tôi.


Xem thêm các bài viết mới
chia sẻ sản phẩm này qua:

0 nhận xét :

0 nhận xét :