Trung tâm sửa chữa máy tính tại nhà Hà Nội PC115 ******* Số 49, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội

Pin laptop là một thành phần quan trọng dùng để duy trì hoạt động của laptop khi không có nguồn điện trực tiếp. Trong trường hợp khan hiếm nguồn điện hoặc vì những lý do như mất điện quá lâu thì chúng ta cần phải đề phòng bằng cách tiết kiệm nguồn năng lượng tiêu hao một cách tối đa. Vậy việc tiết kiệm năng lượng pin laptop có khó như bạn nghĩ không?

Một trong những nguyên nhân khiến cho thời lượng pin của laptop bị giảm đi nhanh chóng là do người dùng thường sử dụng cùng một lúc nhiều tác vụ, kết nối với nhiều phụ kiện,và đồng thời không biết cách làm hạn chế lượng năng lượng bị tiêu hao khi sử dụng. 

Ở những bài chia sẻ trước, chúng tôi đã giới thiệu "cách kiểm tra mức độ chai của pin laptop" cho bạn đọc và hôm nay, để làm hạn chế hiện tượng thời lượng pin tụt giảm nhanh chóng, đồng thời tránh pị nhanh chai pin và hỏng pin, Dịch vụ sửa máy tính tại nhà giới thiệu cho bạn những mẹo sau:

1. Tắt các tính năng như bluetooth hoặc Wifi
Hầu hết người dùng laptop hiện nay đều để bluetooth và Wi-Fi ở chế độ hoạt động 24/24. Tuy nhiên bạn nên tắt chúng đi khi không sử dụng. Đặc biệt với W-Fi, nếu không kết nối với điểm truy cập nào thì nó sẽ vẫn liên tục quét tìm các điểm truy cập xung quanh, gây hao tổn thời lượng pin. Tương tự, chỉ nên mở bluetooth khi cần chia sẻ dữ liệu hoặc có các tác vụ liên quan.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng phím tắt có sẵn trên bàn phím, hoặc vào Control Panel > Network and Internet > Network Connections, rồi vô hiệu hóa bớt các card không cần thiết.

2. Giảm độ sáng màn hình
Độ sáng màn hình là yếu tố làm hao tổn năng lượng của pin nhất, chính vì thế để tiết kiệm được nguồn năng lượng của máy tính một cách tối đa bạn nên làm giảm độ sáng của màn hình vừa với mức độ nhìn và điều tiết của mắt.Thông thường chỉ cần đặt con số này ở mức 60% là đủ, một số trường hợp đặc biệt như bị chói nắng, cần độ chính xác khi xử lý hình ảnh thì mới nên cho độ sáng cao hơn.

Riêng với Windows 7 trở lên, Microsoft đã cung cấp thêm chế độ Balanced để tự động giảm độ sáng màn hình khi sử dụng pin và tăng lên khi cắm điện nguồn. Bạn có thể tận dụng chế độ này để không phải thủ công thay đổi độ sáng liên tục.

Tiết kiệm pin bằng cách làm giảm độ sáng của màn hình
3. Hạn chế tối đa tác vụ chạy nền
Những tác vụ ngầm cũng làm những nguyên nhân gây ra sự hao tổn pin trong máy tính của bạn.Thời lượng pin sử dụng sẽ tỉ lệ nghịch với số lượng và hiệu suất sử dụng các tác vụ của bạn. Do đó, bạn chỉ nên mở các tác vụ cần thiết và hạn chế những tác vụ chạy ngầm. Chẳng hạn như Yahoo! Messenger, Skype,...

Đặc biệt, bạn có thể tắt hoặc vô hiệu chế độ bảo vệ theo thời gian thực của trình diệt virus đang chạy ngầm từ góc phải màn hình. Tất nhiên, rủi ro máy bị nhiễm mã độc sẽ cao, nhưng bạn có thể chủ động kiểm soát điều này bằng cách không truy cập vào các trang web lạ, không mở dữ liệu lạ từ USB, email,... bù lại sẽ tiết kiệm được thời lượng pin

Mong rằng với những mẹo mà sửa máy tính PC115 chúng tôi cung cấp, bạn đã biết cách tự điều chỉnh để tiết kiệm năng lượng của pin, tránh gây ra tình trạng chai pin nhanh chóng.


Xem thêm những bài viết khác:




chia sẻ sản phẩm này qua:

0 nhận xét :

0 nhận xét :